CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

MARKETING VÀ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

(Đối với Doanh nghiệp đặt hàng, chương trình sẽ được nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp với điều kiện cụ thể)

 

1. Giới thiệu khóa học

Xét dưới góc độ hàn lâm, thì Marketing và Bán hàng có sự tách biệt, thể hiện tính chuyên nghiệp, tuy nhiên có điểm chung là đều hướng tới mục tiêu giải quyết đầu ra cho doanh nghiệp.  Bộ phận bán hàng chủ yếu tác động vào người bán hay khách hàng (customer) để tạo ra sức đẩy (push), còn người làm Marketing tác động chủ yếu vào người tiêu dùng (consumer) để tạo ra sức kéo (pull). Trong bối cảnh cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường là hết sức khốc liệt, để tồn tại phát triển các doanh nghiệp phải đáp ứng thoả mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy doanh nghiệp cần phải đầu tư, áp dụng có hiệu quả Marketing và bán hàng, bởi cả hai đều rất quan trọng trong kinh doanh.

Với lẽ đó Chương trình đào tạo Marketing và bán hàng chuyên nghiệp của Trung tâm Nghiên cứu, Bồi dưỡng và Tư vấn Kinh tế đối ngoại (FERETCO) - Trường Đại học Ngoại được thiết kế, triển khai nhằm hiện thực hóa điều đó, với mục đích phổ biến những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về marketing và hoạt động bán hàng một cách chuyên nghiệp.

2. Mục tiêu đào tạo

- Trang bị những kiến thức cơ bản, nâng cao và chuyên sâu về marketing và bán hàng, tiêu thụ sản phẩm cho cán bộ kinh doanh và quản lý doanh nghiệp hoạt động trong cơ chế thị trường;

- Giúp người học cập nhật và ứng dụng được những vấn đề mới trong thương mại điện tử, trong xây dựng hệ thống phân phối và chăm sóc khách hàng;

- Trang bị những kiến thức nền tảng và nâng cao về chính sách marketing, xây dựng và quản lý thương hiệu, nhãn hiệu trong môi trường kinh doanh hiện tại;

- Trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp đã và đang thành công trong kinh doanh, phát triển thương hiệu, phân phối và bán hàng hiệu quả.

- Chương trình được thiết kế trên cơ sở nghiên cứu, chọn lọc và tương thích với các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, theo hướng tích hợp với các khóa đào tạo chuyên sâu khác trong hệ thống các chương trình đào tạo.

3. Thành phần tham dự

- Giám đốc, Phó giám đốc Marketing và bán hàng, trưởng phó bộ phận Marketing, bán hàng, kinh doanh... trong doanh nghiệp;

- Các chuyên viên, nhân viên, trợ lý về Marketing, bán hàng, kinh doanh, nghiên cứu thị trường…. những người quan tâm, có tham vọng kinh doanh hoặc phát triển nghề nghiệp trong tương lai;

- Sinh viên năm 3, 4 các chuyên ngành về Marketing, Quản trị kinh doanh…;

- Giảng viên các Trung tâm đào tạo, các học viện, nhà trường muốn nâng cao năng lực, chuyên môn và kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

4. Thời gian và địa điểm

- Các ngày trong tuần học vào buổi tối từ 18h00 – 20h30;

- Thứ 7, Chủ Nhật học vào ban ngày;

- Dự kiến khai giảng: 25/5/2018

- Môi trường học tập với phương tiện nghe nhìn hiện đại.

5. Nội dung chương trình đào tạo

STT

Tên Học phần

Một số nội dung chính

Thời lượng

(Buổi)

Ghi chú

1

Học phần 1:

Marketing hiện đại và phát triển thương hiệu

- Tổng quan về Marketing hiện đại và môi trường kinh doanh toàn cầu;

- Nghiên cứu thị trường, chính sách và chiến lược Marketing hiện đại;

- Xây dựng và quản lý thương hiệu, nhãn hiệu.

- Các công cụ xúc tiến trong phát triển thương hiệu và bán hàng.

04

 

2

Học phần 2:

Dự báo thị trường và Kế hoạch bán hàng

- Nghiên cứu và dự báo thị trường;

- Quy trình nghiên cứu và đo lường thị trường;

- Các phương pháp đo lường thị trường;

- Thử nghiệm thị trường;

- Xây dựng chiến lược và kế hoạch bán hàng;

- Tổ chức các hoạt động xúc tiến hỗ trợ kế hoạch bán hàng.

02

 

3

Học phần 3:

Bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

 

- Tổng quan về bán hàng và chăm sóc khách hàng;

- Nghiên cứu, hiểu tâm lý và hành vi của khách hàng để xây dựng văn hóa bán hàng và chăm sóc khách hàng TBASHC:

+ Thought: Nhận thức sâu về bán hàng và chăm sóc khách hàng;

+ Behaviors: Hành vi chuyên nghiệp trong bán hàng và chăm sóc khách hàng;

+ Attitude: Thái độ chuyên nghiệp;

+ Skills: Kỹ năng chuyên nghiệp;

+ Appearance: Ngoại hình;

+ Habits: Thói quen chuyên nghiệp;

+ Character/Culture: Tính cách/văn hóa chuyên nghiệp trong bán hàng và chăm sóc khách hàng.

- Các nguyên tắc quan trọng trong bán hàng và chăm sóc khách hàng;

- Quy trình, phương pháp, kỹ năng chăm sóc khách hàng;

- Xây dựng chiến lược, kế hoạch bán hàng và chăm sóc khách hàng;

- Hệ thống và các điều kiện cần thiết để bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả;

- Triển khai chiến lược, kế hoạch bán và chăm sóc khách hàng;

- Kỹ năng xử lý khiếu nại của khách hàng;

- Đánh giá và điều chỉnh;

- Một số mô hình phát triển khách hàng và phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả;

03

 

4

Cộng:

 

12

 

 6. Phương pháp, kết cấu chương trình đào tạo

- Với mục tiêu học để LÀM VIỆC, để ỨNG DỤNG và SÁNG TẠO, phương pháp đào tạo của chúng tôi là TÍCH HỢP - ỨNG DỤNG VÀ TẠO ĐỘNG LỰC SÁNG TẠO: GIẢNG DẠY kết hợp với HUẤN LUYỆN để giúp học viên thực hành ngay trong khóa học đồng thời ứng dụng và sáng tạo vào thực tiễn nghề nghiệp.

- Phương pháp giảng dạy hiện đại kết hợp thuyết trình, thảo luận, làm việc nhóm và thực hành tình huống. Môi trường học tập tương tác, giảng viên là người dẫn dắt, hướng dẫn và hỗ trợ, phát huy tính chủ động, sáng tạo cho học viên.

- Kết cấu chương trình được xây dựng bao gồm 03 phần cơ bản: Kiến thức nền tảng; Kỹ năng thực hiện công việc và Thực hành ứng dụng - sáng tạo.

- Các vấn đề trong mỗi chuyên đề có tính tích hợp cao.

- Chương trình đặc biệt chú trọng chất lượng và kết quả đạt được của học viên. Giúp học viên có đầy đủ kiến thức, năng lực, phát triển tư duy, tự tin và sáng tạo trong điều hành và phát triển doanh nghiệp.

- Đồng hành cùng học viên trong suốt quá trình học tập, huấn luyện và trong công tác sau này, thông qua các hoạt động ngoại khóa và hỗ trợ học viên, sau khóa học giải quyết những vướng mắc trong quá trình làm việc tại đơn vị.

7. Giảng viên, chuyên gia

- Chương trình được trực tiếp giảng dạy bởi các giảng viên cao cấp là các GS, PGS, TS xuất sắc của Trường Đại học Ngoại thương và các trường đại học, các học viện lớn trong nước và nước ngoài; Được đào tạo bài bản từ các nước có chương trình giáo dục tiên tiến như: Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Nhật…; Có chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Quốc tế; có uy tín, giàu kinh nghiệm làm việc thực tế trong môi trường chuyên nghiệp.

- Tham gia giảng dạy, chia sẻ và bổ sung kinh nghiệm quản lý thực tế còn có các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm, là lãnh đạo, giám đốc Marketing của các ngân hàng, tập đoàn kinh tế, … trong và ngoài nước. 

8. Kinh phí và hình thức tham gia

- Học phí gốc: 6.000.000đ

- Hỗ trợ 1.800.000đ (Theo chương trình phát triển nhân lực nhân tài của FERETCO). Còn: 4.200.000đ

- Giảm 10% dành cho học viên đăng ký trước 20 ngày khai giảng. Còn: 3.780.000đ;

- Giảm 15% cho đăng ký theo nhóm từ 03 người trở lên. Còn: 3.500.000đ;

- Đối với học viên con em gia đình chính sách, thành tích học tập xuất sắc sẽ được xem xét hỗ trợ.

- Hình thức: Học viên có thể theo học toàn khóa hoặc lựa chọn theo từng nội dung Học phần;

- Kinh phí nộp trực tiếp hoặc chuyển khoản.

9. Cam kết và liên hệ

Với năng lực và kinh nghiệm hơn 23 năm trong công tác đào tạo bồi dưỡng đã được kiểm định, với đội ngũ giảng viên, chuyên gia chất lượng cao, cùng với phương pháp giảng dạy hiện đại, độc đáo và chuyên nghiệp đã trở thành thương hiệu Trường Đại học Ngoại thương, chúng tôi cam kết cung cấp chất lượng các khóa đào tạo tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Để biết thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Trung tâm Nghiên cứu, Bồi dưỡng và Tư vấn kinh tế đối ngoại (Feretco) - Trường Đại học Ngoại thương.

Địa chỉ: Nhà T, Trường ĐH Ngoại thương, 91 Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0915 656 373 (Mr.Hoàng)       

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                               Website: http://feretco.ftu.edu.vn/

ĐĂNG KÝ ONLINE