TIN TIÊU ĐIỂM

TIN MỚI NHẤT

NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN, XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

GIÁM ĐỐC KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP (CCO)

(Đối với Doanh nghiệp đặt hàng, chương trình sẽ được nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp với điều kiện cụ thể)

 

1. Giới thiệu chương trình

Trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển nhanh như vũ bão, hiện hữu vào cuộc sống chúng ta một cách rất rõ ràng như hiện nay thì các doanh nghiệp, các nhà kinh doanh cần phải có một khả năng to lớn hơn về phương diện quản lý để áp dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều đó mang lại rất nhiều thuận lợi, tuy nhiên các doanh nghiệp hàng ngày cũng phải đối mặt với cuộc cạnh tranh khắc nghiệt. Sức ép của tính hiệu quả, hiệu suất và chất lượng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng lớn, bắt buộc các doanh nghiệp phải thực hiện chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa cao các công việc và các vị trí theo cơ cấu tổ chức của mình, trong đó có công việc điều hành kinh doanh chuyên nghiệp - Giám đốc kinh doanh.

Theo xu hướng kinh doanh hiện đại, Giám đốc kinh doanh (Chief Customer Officer – CCO) có vai trò, vị thế ngày một nâng cao đã dần trở nên quen thuộc và có vị trí vô cùng quan trọng trong tổ chức của doanh nghiệp. CCO là người chịu trách nhiệm toàn bộ về quản lý, xây dựng và tổ chức phát triển các hoạt động liên quan đến tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ, khách hàng...

Để trở thành Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp và thành công trong nền kinh tế toàn cầu hóa thì bên cạnh việc lăn lộn, trải nghiệm trên thương trường, rất cần trang bị những kiến thức được hệ thống hóa bài bản và khoa học cũng như những chia sẻ, đúc kết  bài học kinh nghiệm từ các giảng viên cao cấp, từ các chuyên gia và sự kết nối với đội ngũ bán hàng, với khách hàng và đối tác để tập hợp, khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài nguyên khan hiếm, từ đó tạo ra các giá trị cho các mục đích phát triển của doanh nghiệp và của xã hội. Chương trình đào tạo Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp (CCO) tại Trường Đại học Ngoại thương được xây dựng theo chuẩn hóa quốc tế sẽ mang đến cho học viên những kiến thức khoa học, kỹ năng cơ bản, kinh nghiệm và sự sáng tạo trong vận dụng để trở thành CCO chuyên nghiệp.

2. Mục tiêu đào tạo

- Chương trình cam kết sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức khoa học, các chuyên đề được giảng dạy kết hợp lý thuyết và thông qua trải nghiệm tình huống kinh doanh, hội đàm, chú trọng đến chất lượng, tính ứng dụng thực tiễn và tạo ra sự cân bằng trong tổ chức hoạt động kinh doanh.

- Sau khi hoàn thành chương trình, giúp học viên nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi của một CCO, phát triển kỹ năng nghiên cứu tâm lý và định hướng hành vi khách hàng, từ đó đưa ra những chính sách hợp lý, tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng được lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp và thị trường mở trong kinh doanh toàn cầu.

- Cung cấp và cập nhật những xu hướng, mô hình kinh doanh mới, hiện đại trên thế giới và định hướng áp dụng tại Việt Nam.

- Chương trình tạo ra sự khác biệt giữa một Giám đốc kinh doanh so với quản lý kinh doanh truyền thống, trên cơ sở kiến thức, kỹ năng để tổ chức và điều hành bộ máy kinh doanh hiệu quả.

- Chương trình được thiết kế trên cơ sở nghiên cứu, chọn lọc và tương thích với các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, theo hướng tích hợp với các khóa đào tạo chuyên sâu khác.

3. Thành phần tham dự

- Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, các Trưởng/Phó Phòng Kinh doanh;

- Trưởng/Phó Phòng, trưởng bộ phận marketing/bán hàng, các cấp quản lý bán hàng như: Giám đốc Bán hàng khu vực (ASM), Giám đốc Bán hàng vùng (RSM), Giám đốc Bán hàng toàn quốc (NSM) đang làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước;

- Đội ngũ quản lý cấp trung của các Doanh nghiệp, Giám đốc các doanh nghiệp vừa và nhỏ;

- Sinh viên năm 3, năm 4 các chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh..; Những người có tham vọng trở thành Giám đốc Kinh doanh, có khát khao khởi nghiệp trong tương lai;

- Giảng viên các Trung tâm đào tạo, các học viện, nhà trường muốn nâng cao năng lực, chuyên môn và kinh nghiệp trong công tác giảng dạy.

4. Thời gian và địa điểm

- Các ngày trong tuần học vào buổi tối từ 18h00 – 20h30;

- Thứ 7, Chủ Nhật học vào ban ngày;

- Địa điểm: Trường Đại học Ngoại thương hoặc tại cơ quan, doanh nghiệp.

5. Nội dung chương trình đào tạo

 STT

Tên Học phần

Nội dung chính

Thời lượng

(Buổi)

Ghi chú

1

Học phần 1:

Bối cảnh, cơ hội, thách thức về kinh tế quốc tế và trong nước

- Tình hình, cơ hội, thách thức về kinh tế, chính trị quốc tế, trong nước đối với doanh nghiệp;

- Cách mạng khoa học công nghệp 4.0 và tác động của nó;

- Những thách thức, cơ hội và yêu cầu đặt ra đối với doanh nghiệp.

01

 

2

Học phần 2:

Chân dung Giám đốc kinh doanh (CCO)

- Sứ mệnh, vai trò, công việc của Giám đốc kinh doanh (CCO);

- Năng lực, kỹ năng, tố chất cần có của một CCO;

- Con đường và điều kiện để trở thành một CCO chuyên nghiệp.

01

 

3

Học phần 3:

Phát triển năng lực, kỹ năng của lãnh đạo 4.0

- Phát triển tư duy Hội tụ - Độc lập – Sáng tạo – Đột phá – Bền vững;

- Kỹ năng phát hiện cơ hội, ý tưởng và xác định mục tiêu;

- Nâng cao năng lực hoạch định kế hoạch chiến lược;

- Kỹ năng, kinh nghiệm phát hiện, thu hút, sử dụng và quản lý nhân sự;

- Nâng cao kỹ năng tổ chức thực hiện, phân công, ủy quyền;

- Nâng cao kỹ năng giám sát, đánh giá và điều chỉnh;

- Nâng cao kỹ năng quản lý, xử lý xung đột;

- Kỹ năng thương thuyết và quyết định.

02

 

4

Học phần 4:

Hoạch định chiến lược kinh doanh hiệu quả và ứng dụng BSC, KPIs

- Chiến lược và chính sách kinh doanh dành cho lãnh đạo;

- Quy trình xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp;

- Các mô hình chiến lược kinh doanh và giải pháp để triển khai chiến lược kinh doanh hiệu quả;

- Ứng dụng KPIs (Key Performance Indicator); thẻ điểm cân bằng (BSC - Balanced Scorecard) trong hoạch định chiến lược kinh doanh.

04

 

5

Học phần 5:

Quản trị chuỗi cung ứng

- Giới thiệu tổng quan về chuỗi cung ứng;

- Dự báo nhu cầu và công tác hoạch định kế hoạch về sản xuất và bán hàng;

- Xây dựng quy trình, kế hoạch và các phương pháp xác định, quản lý hàng tồn kho;

- Các vấn đề về phân phối và giao nhận vận tải trong chuỗi cung ứng;

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và phát triển chuỗi cung ứng;

- Các xu hướng hiện nay trong chuỗi cung cấp;

- Xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng;

- Đo lường hiệu quả chuỗi cung ứng;

05

 

6

Học phần 6:

Marketing hiện đại và phát triển thương hiệu

- Tổng quan về Marketing hiện đại và môi trường kinh doanh toàn cầu;

- Nghiên cứu thị trường, chính sách và chiến lược Marketing hiện đại;

- Xây dựng và quản lý thương hiệu, nhãn hiệu.

- Các công cụ xúc tiến trong phát triển thương hiệu và bán hàng.

04

 

7

Học phần 7:

Dự báo thị trường và Kế hoạch bán hàng

- Nghiên cứu và dự báo thị trường;

- Quy trình nghiên cứu và đo lường thị trường;

- Các phương pháp đo lường thị trường;

- Thử nghiệm thị trường;

- Xây dựng chiến lược và kế hoạch bán hàng;

- Tổ chức các hoạt động xúc tiến hỗ trợ kế hoạch bán hàng.

02

 

8

Học phần 8:

Pháp luật kinh doanh và Hệ thống thuế của Việt Nam đối với doanh nghiệp

- Tổng quan về pháp luật kinh doanh;

- Pháp luật về hợp đồng;

-  Một số khía cạnh pháp lý liên quan đến tài chính,...;

- Môi trường, hệ thống thuế và luật quản lý thuế;

- Thuế thu nhập doanh nghiệp;

- Thuế Giá trị gia tăng;

- Thuế thu nhập cá nhân;

- Phương pháp, kỹ năng chuẩn hóa thủ tục chứng từ nhằm tối ưu hóa trước khi quyết toán thuế;

- Một số sai sót thường gặp, kinh nghiệm và bài học xử lý trong thanh quyết toán thuế của doanh nghiệp;

- Kinh nghiệm rút ra từ một số vụ án kinh tế;

- Các nội dung khác liên quan.

02

 

9

Học phần 9:

Ứng dụng BSC và KPIs trong đánh giá nhân sự

- Những vấn đề cơ bản về BSC và KPIs và ứng dụng tại doanh nghiệp;

- Quan điểm, nguyên tắc đánh giá nhân sự hiệu quả;

- Đánh giá thái độ, năng lực và thành tích;

- Một số mô hình, phương pháp, công cụ đánh giá nhân sự;

- Hướng dẫn sử dụng các công cụ KPIs, … trong đánh giá nhân sự;

- Thực hành xây dựng KPIs và các biểu mẫu đánh giá theo KPIs;

- Quy trình triển khai ứng dụng KPIs trong DN. Quy trình; biểu mẫu; các lưu ý khi triển khai.

04

 

10

Học phần 10:

Trình bày dự án và tọa đàm, chia sẻ

 

01

 

11

Cộng:

 

26

 

6. Phương pháp, kết cấu chương trình đào tạo

- Với mục tiêu học để LÀM VIỆC, để ỨNG DỤNG và SÁNG TẠO, phương pháp đào tạo của chúng tôi là TÍCH HỢP - ỨNG DỤNG VÀ TẠO ĐỘNG LỰC SÁNG TẠO: GIẢNG DẠY kết hợp với HUẤN LUYỆN để giúp học viên thực hành ngay trong khóa học đồng thời ứng dụng và sáng tạo vào thực tiễn nghề nghiệp.

- Phương pháp giảng dạy hiện đại kết hợp thuyết trình, thảo luận, làm việc nhóm và thực hành tình huống. Môi trường học tập tương tác, giảng viên là người dẫn dắt, hướng dẫn và hỗ trợ, phát huy tính chủ động, sáng tạo cho học viên.

- Kết cấu chương trình được xây dựng bao gồm 03 phần cơ bản: Kiến thức nền tảng; Kỹ năng thực hiện công việc và Thực hành ứng dụng - sáng tạo.

- Các vấn đề trong mỗi chuyên đề có tính tích hợp cao.

- Chương trình đặc biệt chú trọng chất lượng và kết quả đạt được của học viên. Giúp học viên có đầy đủ kiến thức, năng lực, phát triển tư duy, tự tin và sáng tạo trong điều hành và phát triển doanh nghiệp.

- Đồng hành cùng học viên trong suốt quá trình học tập, huấn luyện và trong công tác sau này, thông qua các hoạt động ngoại khóa và hỗ trợ học viên, sau khóa học giải quyết những vướng mắc trong quá trình làm việc tại đơn vị.

7. Giảng viên, chuyên gia

- Chương trình được trực tiếp giảng dạy bởi các giảng viên cao cấp là các GS, PGS, TS xuất sắc của Trường Đại học Ngoại thương và các trường đại học, các học viện lớn trong nước và nước ngoài; Được đào tạo bài bản từ các nước có chương trình giáo dục tiên tiến như: Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Nhật…; Có chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Quốc tế; có uy tín, giàu kinh nghiệm làm việc thực tế trong môi trường chuyên nghiệp.

- Tham gia giảng dạy, chia sẻ và bổ sung kinh nghiệm quản lý thực tế còn có các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm, là lãnh đạo các Cơ quan quản lý Nhà nước, giám đốc kinh doanh các ngân hàng, các tập đoàn kinh tế … trong và ngoài nước. 

8. Kinh phí và hình thức tham gia

- Học phí gốc:

13.000.000đ

- Hỗ trợ 3.900.000đ (Theo chương trình phát triển nhân lực nhân tài của FERETCO). Còn:

9.100.000đ

- Giảm 10% dành cho học viên đăng ký trước 20 ngày khai giảng. Còn:

8.100.000đ

- Giảm 15% cho đăng ký theo nhóm từ 03 người trở lên. Còn:

7.700.000đ

- Đối với học viên con em gia đình chính sách, thành tích học tập xuất sắc sẽ được xem xét hỗ trợ.

- Hình thức: Học viên có thể theo học toàn khóa hoặc lựa chọn theo từng nội dung Học phần;

- Kinh phí nộp trực tiếp hoặc chuyển khoản.

9. Cam kết và liên hệ

Với năng lực và kinh nghiệm hơn 23 năm trong công tác đào tạo bồi dưỡng đã được kiểm định, với đội ngũ giảng viên, chuyên gia chất lượng cao, cùng với phương pháp giảng dạy hiện đại, độc đáo và chuyên nghiệp đã trở thành thương hiệu Trường Đại học Ngoại thương, chúng tôi cam kết cung cấp chất lượng các khóa đào tạo tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Để biết thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Trung tâm Nghiên cứu, Bồi dưỡng và Tư vấn kinh tế đối ngoại (Feretco) - Trường Đại học Ngoại thương.

Địa chỉ: Nhà T, Trường ĐH Ngoại thương, 91 Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0915 656 373 (Mr.Hoàng)       

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                        Website: http://feretco.ftu.edu.vn/

ĐĂNG KÝ ONLINE

THÔNG TIN ĐÀO TẠO
SẢN PHẨM - DỊCH VỤ

ĐỐI TÁC

  • BGT.png
  • BTC.png
  • Copy-of-Logo_HCC.jpg
  • dai-hoc-ha-noi.jpg
  • download.png
  • logo-evn.jpg
  • logo-pq5.jpg
  • Logo-Vinatex-2017-Tp-on-dt-may-Vit-Nam.png
  • logo-VPCP1.png
  • Logobo.png
  • Logo_ulis.png
  • tvn.jpg
  • VNA_logo_vn.png
  • VPQH.png
  • VTV2.png
escort izmit , escort samsun , escort eryaman , escort eskisehir ,