GIỚI THIỆU VỀ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI

Hội nhập và tự do hóa thương mại đã và đang là xu thế chung của kinh tế thế giới. Việt Nam không nằm ngoài xu thế ấy, đã và đang ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới, với rất nhiều các hiệp định thương mại, các cam kết hợp tác kinh tế được đàm phán và ký kết tham gia như WTO, AEC, ASEM, APEC, TPP… với lẽ đó, rất nhiều cơ hội được mở ra cho cả nhà đầu tư và doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, một thực tế việc tận dụng những cơ hội mang lại từ hội nhập không đạt được như kỳ vọng, và không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu và vận dụng thành công. Bên cạnh đó, những thử thách khi phải đối mặt với nhiều sức ép ngay tại thị trường nội địa mà hội nhập mang lại, khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn, lúng túng. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh cho mục tiêu phát triển.

Trung tâm Nghiên cứu, Bồi dưỡng và Tư vấn kinh tế đối ngoại (FERETCO) với nguồn lực to lớn từ Trường Đại học Ngoại thương, thực hiện vai trò hội tụ nguồn lực trong và ngoài Trường trên bình diện quốc tế để ứng dụng kinh tế học một cách sáng tạo và linh hoạt để giải quyết các vấn đề thực tế mà doanh nghiệp phải đối đầu nhằm trợ lực cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm, tiếp cận cơ hội kinh doanh và biến những cơ hội đó thành kết quả cụ thể, giúp doanh nghiệp cạnh tranh và phát triển trong môi trường toàn cầu hóa. Một số hoạt động trong hỗ trợ xúc tiến thương mại, gồm:

 
 STT

Hoạt động xúc tiến thương mại

Ghi chú

1

Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong việc tạo dựng KHÔNG GIAN XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI và TIÊU THỤ SẢN PHẨM trong môi trường và không gian Ngoại thương.

 

2

Thực hiện gắn kết giữa Nhà trường với doanh nghiệp: Thông qua tổ chức hợp tác, đồng hành với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong việc QUẢNG BÁ hình ảnh, XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI thông qua việc cung ứng các sản phẩm, dịch vụ về thiết bị đồ dùng học tập, văn phòng phẩm phẩm, quà tặng lưu niệm, thời trang … vừa mang thương hiệu Trường Đại học Ngoại thương và ĐỐI TÁC phục vụ sinh viên, học sinh, khách thăm quan và nhu cầu xã hội.

 

3

Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm tới cộng đồng sinh viên Trường Đại học Ngoại thương, thị trường trong nước và quốc tế.

 

4

Hợp tác tổ chức các sự kiện về nghiên cứu, tuyển sinh, PR các sản phẩm/dịch vụ quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp,… đáp ứng nhu cầu của sinh viên, doanh nghiệp và xã hội.

 

5

Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong tổ chức các diễn đàn thương mại thông qua tìm hiểu và giải đáp về các hiệp định thương mại, công ước quốc tế, nghị định thư…

 

6

Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp,  Đại sứ quán, tham tán thương mại… tổ chức tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và xúc tiến thương mại, trao đổi và xuất nhập khẩu hàng hóa.

 

7

Tư vấn, hỗ trợ trong việc xây dựng các kênh bán, quảng bá, phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, phát triển sản phẩm mới…. thương mại hóa sản phẩm trong nước và quốc tế.

 

8

Giới thiệu khách hàng trong và ngoài nước.

 

9

- Xúc tiến hợp tác đào tạo, bồi dưỡng với các Cơ sở đào tạo trong nước: Cung cấp các khóa training về các môn học, chuyên ngành, trao đổi, tọa đàm về học thuật…

- Xúc tiến và hợp tác với các cơ sở trong và ngoài nước: về đào tạo liên kết quốc tế, trao đổi sinh viên trong nước, kỳ học hè…

- Đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng xúc tiến thương mại và đầu tư, kỹ năng Marketing, bán hàng…. cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

10

Các hoạt động xúc tiến khác.